Pamphlet là gì? Ứng dụng của Pamphlet trong việc quảng bá

Pamphlet là gì

Pamphlet là thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế và in ấn. Đây là ấn phẩm không thể thiếu được trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy Pamphlet là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin hữu ích nhé.

Pamphlet là gì?

Pamphlet chính là tên gọi khác của brochure, đây là một ấn phẩm được thiết kế nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp, dịch vụ. Đây là cách để truyền thông, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng một cách tốt và hiệu quả nhất.

Pamphlet là gì

Đặc điểm của pamphlet

Pamphlet có thiết kế giống như những trang sách, tuy nhiên không được đóng gáy và chúng liền nhau. Trong mỗi trang đều sẽ có đầy đủ các thông tin nội dung quan trọng, cần thiết và ngắn gọn nhất mà khách hàng muốn gửi đến đối tác, khách hàng. Thông qua pamphlet khách hàng, đối tác có thể ghi nhớ nhanh được những thông tin cơ bản mà doanh nghiệp muốn gửi đến.

Pamphlet rất dễ nhận diện, bạn có thể thấy nó được gấp làm 2, 3 hoặc là nhiều trang gập lại với nhau để làm thành 1 tệp thông tin sắp xếp logic, khoa học. Theo quy định chung thì việc thiết kế pamphlet phải trên 5 trang và không quá 48 trang. Kích thước sẽ khoảng 21×29.7 cm tương đương với tờ giấy A4. Để tạo được ấn tượng và mang dấu ấn, các doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm hình ảnh, tone màu thương hiệu để thiết kế.

Pamphlet sẽ được gửi đến tay khách hàng vào cuối mỗi buổi giới thiệu sản phẩm hoặc tại các sự kiện, chương trình những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm và công ty có thể lấy và theo dõi nội dung.

Pamphlet là gì

Ứng dụng của Pamphlet hay brochure trong việc quảng bá

Pamphlet hay brochure được sử dụng nhiều nhằm giới thiệu sản phẩm và các dịch vụ của doanh nghiệp. Nó được ứng dụng rộng rãi vào mục đích quảng bá, giới thiệu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm này ở nhiều chương trình, sự kiện, lễ hội, các điểm du lịch, các công ty mỹ phẩm,…

Pamphlet chính là công cụ giúp các doanh nghiệp tiến gần hơn đến với khách hàng, không chỉ thể hiện được tính chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu mình, biết được những sản phẩm mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Pamphlet là gì

Phân biệt giữa flyer, leaflet, brochure và pamphlet

  • Flyer (tờ rơi): Đây là ấn phẩm được in với kích thước khổ a4 hoặc a5, tờ rơi sẽ chứa những thông tin, hình ảnh nổi bật để quảng cáo. Có thể in màu hoặc in đen trắng và chất liệu giấy tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi đơn vị phát tờ rơi. Flyer sẽ chỉ có 1 tờ duy nhất được in và chứa đựng nội dung trong đó. Thường sử dụng để quảng bá những chiến dịch, sự kiện ngắn.
  • Leaflet (tờ gấp): Đây là ấn phẩm được in nhiều màu và có thể kẹp trong menu, bàn chờ hay quầy lễ tân. Nó được thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp hơn trên giấy. Chất lượng sẽ cao hơn so với tờ rơi.
  • Brochure: Là tờ rơi gấp đôi, gấp 3 và có nhiều trang ghép lại cùng nhau. Kích cỡ của brochure rất đa dạng, được in màu và hình ảnh cầu kỳ. Chất liệu giấy in cũng đẹp và bóng mịn hơn so với tờ rơi và chi phí in cũng sẽ cao hơn. Chính vì vậy nó thường được gửi đến những khách hàng có nhu cầu thay vì in và phát hàng loạt.
  • Pamphlet: Giống như những trang sách không được đóng gáy nhưng cũng được gấp 2 hoặc 3 và nhiều hơn. Về cơ bản thì nó không có khác biệt so với brochure.

Pamphlet là gì

Những lưu ý khi thiết kế Pamphlet là gì?

Xác định mục tiêu

Khi in pamphlet thì các doanh nghiệp cần phải xác định được những mục tiêu cụ thể như:

  • Nội dung giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ chính. Đối với nội dung này thì cần lựa chọn ngôn ngữ phù hợp, cách giới thiệu mới mẻ, thoải mái và tạo được ấn tượng, gây được sự chú ý đến đối tượng đọc.
  • Đảm bảo thông qua pamphlet có thể thực hiện được kế hoạch bán hàng có hiệu quả và dễ dàng tiếp cận được với khách hàng.
  • Nên lựa chọn đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm trong vấn đề này để đảm bảo pamphlet trình bày đẹp mắt, khoa học, hấp dẫn, thu hút được khách hàng.

Pamphlet là gì

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là khâu rất quan trọng khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Việc xác định và khoanh vùng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những thông tin cần thiết, những hình ảnh sản phẩm hay những thông điệp cụ thể muốn gửi đến.

Điều này cũng giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông điệp, ghi nhớ được nội dung truyền tải hơn. Bởi những trình bày rườm rà thường sẽ gây nhàm chán và không hiệu quả.

Hình ảnh phù hợp, bắt mắt

Nên lựa chọn và thiết kế những hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung, thông điệp đang muốn gửi đến cho khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng vào phần hình ảnh để đảm bảo chất lượng rõ nét, màu sắc nổi bật và được sắp xếp xen kẽ hợp lý với nội dung.

Pamphlet là gì

Địa chỉ in pamphlet uy tín, chuyên nghiệp

Có rất nhiều địa chỉ in pamphlet trên thị trường, tuy nhiên đơn vị in ấn được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao đó chính là In Tâm Phúc. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Đội ngũ nhân viên tại In Tâm Phúc rất nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng những thiết kế mới nhất, phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, máy móc in ấn tại Tâm Phúc luôn được đầu tư về chất lượng và kỹ thuật tốt nên những ấn phẩm in luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Công ty In Tâm Phúc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu và luôn có mức giá ưu đãi, hấp dẫn. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây.
Trên đây là những giải đáp về pamphlet là gì và những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ và cần hỗ trợ hãy liên hệ với Tâm Phúc để được giải đáp nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.